Hạt Nhựa PP Tái Sinh Và Những Thông Tin Bạn Cần Biết!

Hạt Nhựa PP Tái Sinh Và Những Thông Tin Bạn Cần Biết!

Theo thống kê, có đến 80% những vật dụng hằng ngày được sản xuất bằng chất liệu nhựa. Mỗi loại nhựa sẽ có mục đích sử dụng khác nhau. Chính vì thế, bài viết này chúng tôi dành riêng cho những bạn tìm kiếm những kiến thức và tìm mua hạt nhựa PP tái sinh. Hay mong muốn có thêm thông tin để so sánh các hạt nhựa với nhau, như thế bạn dễ dàng lựa chọn đúng với mục đích sử dụng của mình.

Hạt nhựa PP tái sinh là gì?

Khái niệm

Hạt nhựa PP tên gọi khác Polypropylene, đây là loại nhựa tái sinh từ sản phẩm nguyên sinh hay chính nó đã qua sinh dụng. Chúng sẽ được thu gom, phân loại và đưa vào quy trình tái chế dành riêng cho hạt nhựa PP. Điều này giúp làm giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường và tiết kiệm năng lượng cũng như nguyên liệu sản phẩm. Đồng thời, hạt có nhiều màu sắc khác nhau nên bề mặt thành phẩm đẹp, thuận lợi cho việc in ấn. Tùy theo mục đích sử dụng sẽ có quy cách, tỷ lệ hạt, màu sắc.

hat nhua pp tai sinh
Hạt nhựa PP tái sinh

Phân loại

Hạt nhựa tái sinh PP trên thị trường chia thành 2 loại: PP tráng màng và PP thổi

  • Nhựa PP tráng màng: Sử dụng để tráng màng phủ như tên gọi, các loại màng sản xuất nhiều lớp hay bao bì.
  • Nhựa PP thổi: Các vật phẩm được sản xuất từ hạt nhựa PP bằng phương pháp thổi thường dùng làm bao bì bảo quản thực phẩm.

Đặc điểm nổi bật của hạt nhựa tái sinh PP

Hạt nhựa PP tái sinh được dùng nhiều trong công nghiệp và  cuộc sống hiện nay nhờ vào các điểm nổi bật dưới đây:

  • Độ bền cơ học và khả năng chịu nhiệt độ cao, cứng và không mềm dẻo như hạt nhựa PE, vì thế dù đã qua tái chế những hạt vẫn giữ được những đặc tính nổi trội ban đầu.
  •  Khả năng chống thấm, chống khí và chống dầu của hạt cực kỳ tốt.
  • Hạt nhựa có đặc tính không màu, không mùi và không chứa các chất độc hại, nên an toàn tuyệt đối cho người sử dụng và môi trường.
  • Nguyên liệu có đa dạng màu sắc: Xanh lá, đỏ, vàng, đen, trắng, xanh dương,…
  • Hạt nhựa có độ trong suốt cao, độ bóng trên bề mặt tốt nên cho màu sắc đẹp, đặc biệt khả năng in ấn sắc nét.
diem noi bat
Hạt nhựa PP với đa dạng màu sắc

Bên cạnh những đặc điểm nổi bật thì không thể không kể đến hạn chế của hạt nhựa PP tái sinh lưu ý đến người dùng như sau:

  • Bị lão hóa nhanh: nhựa PP bị lão hóa khá nhanh khi để ở ngoài trời trong thời gian dài. Hạt sẽ có hiện tượng nứt, hỏng và ảnh hưởng đến độ bền. Vì vậy, người dùng lưu ý trong quá trình bảo quản hạt nhựa.
  • Dễ bị phá vỡ khi gặp nhiệt độ thấp: Hạt nhựa PP có cấu trúc hạt rất dễ bị đứt gãy nếu gặp nhiệt độ thấp. Độ bền của hạt sẽ phụ thuộc vào nhiệt độ gia công nhựa.

Ứng dụng hạt nhựa PP tái sinh trong công nghiệp

Nhựa PP tái sinh là một loại nhựa an toàn và dễ gia công nên vô cùng phổ biến trên thị trường. Hiện nhựa được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực và cả cuộc sống hằng ngày như:

  • Dùng trong sản xuất các sản phẩm công nghiệp: Phụ kiện xe máy, máy giặt, oto hay các linh kiện thiết bị điện tử.
  • Dùng trong sản xuất sản phẩm đồ gia dụng: Hộp nhựa, đồ chơi,bàn nhựa, hộp đựng thực phẩm, bao bì, túi nilon chất lượng.
  • Dùng trong công nghiệp may mặc, kéo sợi, vật tư đóng gói,…
  • Nhờ vào đặc tính không chứa chất độc hại nên hạt được ứng dụng trong lĩnh vực y tế, xây dựng, nông nghiệp.
ung dung pp
Sản phẩm làm từ hạt nhựa tái sinh PP trong cuộc sống

Quy trình sản xuất nhựa PP tái sinh

Tùy vào đơn vị sản xuất mà hạt nhựa PP tái sinh có công thức chế tạo, bí quyết khác nhau. Tuy nhiên, thông thường hạt được sản xuất theo 3 bước sau:

Bước 1: Thu gom nguyên liệu

Các sản phẩm làm từ hạt nguyên sinh hay có khả năng tái sinh như bao bì, găng tay y tế,…thu gom từ phế liệu. Sau đó phân loại và chọn lọc để làm nguyên liệu đầu vào.

Bước 2: Làm sạch và sấy khô

Sau khi hoàn thành bước 1 thì nguyên sẽ được đem đi cắt nhỏ thành từng miếng còn gọi vảy nhựa. Những vảy nhựa sau đó đem đi làm sạch để loại bỏ các tạp chất bám và sấy khô.

Bước 3: Quá trình tạo thành phẩm

Sau khi nguyên liệu được làm sạch và sấy khô thì vảy nhựa được đem đi nung nóng chảy, ép bởi hệ thống máy móc chuyên dụng. Hỗn hợp chất lỏng để nguội sẽ được kéo, thổi cắt thành nguyên liệu hạt nhựa tái sinh thành phẩm.

Nhựa PP tái sinh thường có giá thành rẻ hơn nguyên sinh và chất lượng hạt sẽ giảm dần theo số lần tái sinh vì thành phần tạp chất tăng lên.

Một số điều lưu ý khi tìm mua hạt nhựa PP tái sinh giá rẻ?

Người tiêu dùng cần tìm mua hạt nhựa PP tái sinh chất lượng, nếu mua phải hàng không đạt chuẩn khi thành phẩm sẽ dễ gãy, nhanh phai màu và độ chống thấm kém. Đặc biệt, hạt nhựa có thể chứa chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng và môi trường.

Hạt nhựa PP và các sản phẩm làm từ nó đã dần trở thành một trong những vật liệu không thể thiếu trong xã hội hiện nay. Cũng vì thế, có rất nhiều đơn vị cung cấp hạt nhựa trên thị trường. Mong muốn, bạn tránh những rủi ro về hạt giả và lãng phí chi phí. Chúng tôi gợi ý đến bạn Phú Lâm Plastic – Đơn vị được đánh giá cung cấp cấp và sản xuất sản phẩm hạt nhựa hàng đầu tại Việt Nam. Bạn có thể an tâm về chất lượng hạt cũng như giá thành ở mức cạnh tranh tốt nhất trên thị trường.

Tổng kết

Là một trong những nguyên liệu được tìm kiếm rộng rãi trên thị trường hiện nay. Hy vọng, những kiến thức chúng tôi vừa chia sẻ về hạt nhựa PP tái sinh giúp bạn chọn mua được hạt chất lượng cũng như giá thành phù hợp với kinh tế.